Login Form

ใครควรเป็น ตัวแทนฝ่ายบริหาร

เนื่องจากตัวแทนฝ่ายบริหารต้องทำงานเกี่ยวข้อง กับพนักงานทุกระดับในองค์กร ดังนั้นผู้ที่เป็นตัวแทนฝ่ายบริหารที่ดี ควรคุณสมบัติ ดังนี้ :

ต้องเป็นบุคคลที่เป็นที่ยอมรับกันในองค์กร ต้องเป็นผู้ที่สามารถเข้าใจข้อกำหนดขององค์กร ข้อกำหนด ISO  ได้ดีต้องรู้ใจ รู้ความต้องการของผู้บริหารระดับสูง ต้องมีทักษะในการจัดการโครงการที่ดี ต้องเข้าใจของการดำเนินงาน การทำธุรกิจ ไม่ว่า : งานขาย การจัดซื้อ การผลิต คุณภาพ การจัดส่ง ไม่จำเป็นต้องเป็นผู้เชี่ยว ชาญ แต่ต้องพอมีความรู้เกี่ยวกับงานเหล่านี้ สุดท้าย ต้อง เป็นคนที่สื่อสารเก่ง

ทำไมตัวแทนฝ่ายบริหารต้องมีคุณสมบัติตามระบุข้างต้น

ในระหว่างการออกแบบและนำระบบไปใช้งาน ตัวแทนฝ่ายบริหาร จำเป็นต้องมีทักษะการจัดการโครงการ ไม่ว่า การกำหนด ระบุงานที่ต้องทำ จัดลำดับความสำคัญ กำหนดกรอบเวลา กำหนดผู้รับผิดชอบ ติดตามความคืบหน้าของโครงการ จัดการกับอุปสรรคที่ทำให้โครงการสะดุด และทำการแก้ไขปัญหาทั้งหมด ซึ่งรวมถึงการยุ่งเกี่ยวกับผู้บริหารระดับสูง

ตัวแทนฝ่ายบริหาร ควรเป็นคนอยู่ในองค์กรนั้นมานานพอสมควร จึงจะสามารถตีความข้อกำหนดให้เหมาะสมกับธุรกิจของตนได้ ในระหว่างการออกแบบระบบตัวแทนฝ่ายบริหารนี้ ยังอาจประสบปัญหาในการปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมและวิธีการปฏิบัติงานในองค์กร

ตัวแทนฝ่ายบริหาร ต้องมีทักษะการสื่อสารอย่างดี และมีความอดทนในการอธิบายให้ทุกคนที่อยู่ในบริษัท เข้าใจเหตุผลที่ต้องทำ ต้องเปลี่ยนแปลง รวมถึงสามารถให้คำแนะนำที่เกี่ยวข้องกับข้อกำหนด หรือระบบบริหารจัดการคุณภาพ

อะไรที่ไม่ใช่งานของตัวแทนฝ่ายบริหาร

ตัวแทนฝ่ายบริหารไม่ควรเป็นผู้รับผิดชอบในการเขียนขั้นตอนทั้งหมด ผู้จัดการหรือหัวหน้างานที่รับผิดชอบสำหรับกิจกรรมนั้นๆควรเป็นผู้ เขียนขั้นตอนการดำเนินการ ผู้บริหารสูงสุดของบริษัทควรสั่งการและตรวจสอบว่าผู้จัดการทั้งหมดเข้าใจ ความสำคัญของระบบคุณภาพ เพื่อที่ตัวแทนฝ่ายบริหารจะได้รับความร่วมมือในการทำงานร่วมกัน

หากท่านสามารถเลือกบุคคลที่เหมาะสมเป็นตัวแทน ฝ่ายบริหาร รวมถึงให้การสนับสนุนที่จำเป็น องค์กรคุณจะมีผู้ที่จัดการ จัดทำ ตรวจสอบ ประเมิน ประสานงาน เพื่อให้องค์กรคุณมีระบบการจัดการที่ทำให้องค์กรสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ รวมถึงสามารถปรับปรุงอย่างต่อเนื่องเพื่อทำให้เกิดความความพึงพอใจของลูกค้า ได้

Share

Online

มี 25 ผู้มาเยือน และ ไม่มีสมาชิกออนไลน์ ออนไลน์